Lần thứ 2 Đại học Bách khoa Hà Nội đạt Chứng nhận Kiểm định Chất lượng từ HCERES

Đại học Bách khoa Hà Nội chính thức đạt được chứng nhận kiểm định chu kỳ 2 về kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục từ HCERES, Cộng hòa Pháp. Thời hạn kiểm định là 5 năm có giá trị đến 10/4/2029. Đây là một bước quan trọng trong việc nâng cao uy tín và chất lượng của Đại học, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác quốc tế rộng lớn.


Chứng nhận từ HCERES là sự công nhận của sự đáp ứng đầy đủ và chặt chẽ với các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục quốc tế bao gồm quản lý chiến lược và điều hành; Chính sách về nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và đưa khoa học vào cuộc sống; Chính sách về giáo dục, người học và môi trường. Điều này minh chứng cho cam kết của Đại học Bách khoa Hà Nội trong việc cung cấp một môi trường học tập và nghiên cứu đạt tiêu chuẩn tốt nhất.
 

20231127 tsp 4672

Đại diện tổ chức HCERES tham quan phòng thí nghiệm ĐHBK Hà Nội (tháng 11/2023)

 

Chứng nhận này cũng mở ra cơ hội mới cho Đại học Bách khoa Hà Nội trong việc hợp tác quốc tế. Việc được công nhận bởi một cơ quan uy tín như HCERES sẽ thu hút sự quan tâm từ các đối tác quốc tế, tạo điều kiện cho việc thúc đẩy hợp tác trong nghiên cứu, giảng dạy và trao đổi sinh viên.

Chứng nhận kiểm định chất lượng từ HCERES không chỉ là một danh hiệu, mà còn là một cam kết trong việc liên tục cải thiện chất lượng đào tạo.

Bên cạnh Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng, các khuyến nghị từ 6 lĩnh vực bao phủ toàn bộ các hoạt động của Đại học cùng các kết luận về điểm mạnh và những khuyến nghị cải tiến sẽ được Đại học xem xét một cách kỹ lưỡng và lên kế hoạch thực hiện, đảm bảo người học nhận được một trải nghiệm giáo dục tốt nhất, góp phần thực hiện thành công  "Đề án phát triển Đại học Bách khoa Hà Nội thuộc nhóm các cơ sở giáo dục đại học hàng đầu châu Á" theo nghị quyết số 14/NQ-CP của Chính phủ.
 

20231127 TSP 4714 20231127 TSP 4684
20231127 CBO 8413 20231127 CBO 8309
Đại diện HCERES tham quan cơ sở vật chất và phòng thí nghiệm tại ĐHBK Hà Nội trong đợt kiểm định tháng 11/2023


Chứng nhận kiểm định chất lượng từ HCERES là một bước quan trọng và tự hào đối với Đại học Bách khoa Hà Nội. Bước tiến quan trọng này sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững của Nhà trường, mở ra những cơ hội tiếp tục nâng cao chất lượng trên mọi lĩnh vực của Đại học. Đại học Bách khoa Hà Nội cam kết tiếp tục phấn đấu với mục tiêu đem lại chất lượng giáo dục hàng đầu cho người học và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của xã hội và quốc gia.

Bài: https://hust.edu.vn
Ảnh: Duy Thành


No comments yet. Be the first.