Đại học Bách khoa Hà Nội đào tạo chuyên sâu cho cán bộ chiến sỹ Bộ Công an

Ngày 22/2/2024, Đại học Bách Khoa Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự Xã hội (C06) - Bộ Công an tổ chức Lễ khai giảng khoá đào tạo Thạc sỹ và Văn bằng 2 Công nghệ thông tin cho các cán bộ chiến sỹ lực lượng CAND. Đợt này, Bộ Công an cử 26 cán bộ chiến sỹ theo học chương trình thạc sỹ và 23 cán bộ theo học chương trình cử nhân văn bằng 2.


Đây là chương trình phối hợp đào tạo chuyên sâu dành cho cán bộ công an thuộc bộ phận kỹ thuật, công tác trong các lĩnh vực đặc thù. Trong khuôn khổ hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Cục Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự Xã hội (C06) - Bộ Công an lĩnh vực đào tạo phát triển nguồn nhân lực quản trị, khai thác và vận hành Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về Dân cư.

 

 

 

26 cán bộ chiến sỹ chương trình thạc sỹ và 23 cán bộ chương trình cử nhân văn bằng 2 tại Trường CNTT&TT, Đại học Bách khoa Hà Nội
 

Tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Trung tâm Dữ liệu quốc gia về Dân cư trong tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho lãnh đạo, cán bộ thực hiện công tác quản trị, vận hành, khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. 

PGS. Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ

 

Bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06, Trung tâm Dữ liệu dân cư đã tham mưu triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng, mang tính chiến lược, đột phá, tạo ra những sản phẩm hữu ích cho xã hội, phục vụ người dân, doanh nghiệp.

PGS. Huỳnh Đăng Chính chia sẻ: Đại học Bách khoa Hà Nội là Đại học nghiên cứu, tập trung đào tạo ở các lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật. Công nghệ thông tin là một trong bốn lĩnh vực ưu tiên phát triển của Bách khoa Hà Nội với đội ngũ giảng viên trình độ cao, chương trình đào tạo phong phú.

Các chiến sỹ sẽ theo học chương trình đào tạo chất lượng cao tập trung vào các lĩnh vực như khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo và an toàn mạng; tuân theo tiêu chuẩn quốc tế của Trường CNTT&TT, Đại học Bách khoa Hà Nội. Có cơ hội thực hành tại các phòng thí nghiệm hiện đại, các công ty và tập đoàn công nghệ hàng đầu.

Trong quá trình đào tạo, giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội và các chuyên gia của cơ quan quản lý hành chính sẽ hợp tác, đề xuất chủ đề, nội dung cho các khóa học. Tạo điều kiện cho học viên và chiến sỹ cùng trao đổi kiến thức chuyên môn, đảm bảo tính ứng dụng cao trong quá trình học tập.

PGS. Tạ Hải Tùng - Hiệu trưởng Trường CNTT&TT, Đại học Bách khoa Hà Nội – cho biết: "Sau hơn 4 năm phối hợp và làm viêc, chúng ta có thể coi đây là hình mẫu hợp tác giữa 1 đơn vị hàn lâm và cơ quan quản lý nhà nước. Cả hai bên đã hợp tác một cách hiệu quả và tận dụng được những ưu điểm của nhau."

PGS. Tạ Hải Tùng - Hiệu trưởng Trường CNTT&TT, Đại học Bách khoa Hà Nội – chia sẻ tại buổi lễ

 

Theo PGS Tạ Hải Tùng, hầu hết các chương trình đào tạo công nghệ thông tin của Đại học Bách khoa Hà Nội đã được kiểm định bởi các tổ chức uy tín quốc tế. Hơn nữa, các bài thực hành của học viên, sinh viên đều được trao đổi với Cục Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự Xã hội để đảm bảo tính thực tiễn và sát với nghiệp vụ thực tế mà các học viên đang thực hiện.

"Chúng tôi luôn ý thức rằng việc học không bao giờ dừng lại, cần liên tục nâng cao trình độ để đáp ứng được yêu cầu của lực lượng trong giai đoạn mới và từ đó tư vấn, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao." – Đào Phan Khải - Học viên cao học Trường CNTT&TT, Đại học Bách khoa Hà Nội trong buổi Khai giảng - phát biểu.

Học viên Đào Phan Khải, đại diện các cán bộ chiến sỹ đào tạo chuyên sâu, phát biểu tại Lễ khai giảng

Tại buổi lễ, Thiếu tướng, PGS. Đỗ Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Đào tạo (X02) - Bộ Công an đề nghị các học viên được Bộ Công an cử đi học tập chuyên sâu tại Đại học Bách khoa Hà Nội phải xác định rõ nhiệm vụ trong quá trình đào tạo.

Thiếu tướng, PGS. Đỗ Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Đào tạo (X02) - Bộ Công an - phát biểu trong buổi Lễ khai giảng

Học viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân; xác định rõ học để nâng cao kiến thức, áp dụng trong thực tế công việc, đáp ứng yêu cầu, đòi hòi trình độ về công nghệ thông tin.

"Một trong những điểm mấu chốt quan trọng đảm bảo sự thành công của Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia là việc chuẩn bị nguồn nhân lực, đặc biệt nhân lực có trình độ về CNTT, chuyển đổi số. Sự kiện Khai giảng lớp đào tạo văn bằng 2, thạc sỹ ngành CNTT tại Đại học Bách khoa Hà Nội là minh chứng của Bộ Công an trong việc chuẩn bị nguồn nhân lực cho Trung tâm dữ liệu quốc gia."  - Đại tá Vũ Văn Tấn - Phó Cục trưởng C06 - Bộ Công an. 

Đại tá Vũ Văn Tấn - Phó Cục trưởng C06 - Bộ Công an - phát biểu tại buổi lễ

 

 Đại học Bách khoa Hà Nội đào tạo chuyên sâu cho cán bộ chiến sỹ Bộ Công an 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

 

Nguồn: https://www.hust.edu,vn

 

 


No comments yet. Be the first.