Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thăm và làm việc tại PC Sơn La

Chiều ngày 18/02/2022, Đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội do PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Viện trưởng Viện đào tạo liên tục làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc với Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La). Dự và tiếp đoàn có Ông, Bà trong Ban Giám đốc Công ty, lãnh đạo các phòng, ban Công ty.


 
 

 Trường Đại học Bách khoa Hà Nội làm việc tại Công ty Điện lực Sơn La

 

Trong những năm qua công tác đào tạo luôn được lãnh đạo Công ty Điện lực Sơn La đặc biệt quan tâm. Các hoạt động đào tạo hàng năm ngày càng nâng cao cả về chất và lượng. Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội là một trong các đối tác đặc biệt tin cậy của Công ty trong phối hợp thực hiện công tác đào tạo.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng trao đổi: Kế thừa và phát huy truyền thống và mối quan hệ thân thiết, tốt đẹp giữa hai đơn vị. Ban lãnh đạo Nhà trường tin tưởng vào sự hợp tác, đồng hành cùng các đơn vị ngành điện trong công tác đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm để mang lại những kết quả cho các bên.

Dự và làm việc với đoàn, Ông Trần Duy Trinh - Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La cảm ơn sự hợp tác, quan tâm của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trong thời gian qua đã giúp đỡ Công ty trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Trong thời gian tới, Công ty cũng mong muốn tiếp tục sự hợp tác trong công tác đào tạo, xây dựng các khóa học trao đổi chuyên sâu trong các lĩnh vực sát với yêu cầu thực tế, đặc thù. Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng chuyển đổi số vào quản lý vận hành để đạt hiệu quả tối ưu, tiết kiệm chi phí đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ SXKD được giao.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Viện trưởng Viện đào tạo liên tục và Ông Trần Duy Trinh - Giám đốc PC Sơn La trao Giấy chứng chỉ cho các học viên

 

Năm 2021, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và trang bị kiến thức CNTT cho CBCNV tại các đơn vị có khả năng đáp ứng vận hành hệ thống viễn thông và CNTT tại chỗ. Kịp thời khắc phục, sửa chữa, xử lý khi có sự cố xảy ra. Công ty Điện lực Sơn La đã phối hợp với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức khóa đào tạo vận hành hệ thống công nghệ thông tin cho CBCNV thuộc phòng CNTT và các đơn vị trực thuộc. Khóa học được tổ chức 03 tháng dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến. Nội dung về thiết bị, đánh giá hệ thống công nghệ thông tin; Giám sát, bảo trì hệ thống; Backup dự phòng, khôi phục hệ thống; Quy trình hỗ trợ, vận hành; Tổ chức công việc vận hành; Triển khai kế hoạch; Khai thác và vận hành hệ thống truyền dẫn; Công tác an toàn thông tin; Một số kỹ năng trong an toàn thông tin.

Ông Vương Văn Chiến - Trưởng phòng CNTT, PC Sơn La - Phụ trách lớp học trao đổi: Đây là khóa học được tổ chức với thời lượng và nội dung kiến thức phù hợp với CBCNV tại đơn vị. Học viên tham gia lớp học với tinh thần học tập rất nghiêm túc, tham gia đầy đủ các buổi học và làm bài kiểm tra sau mỗi chuyên đề. Sau khi được cấp chứng chỉ, lực lượng này sẽ có thể đáp ứng cơ bản một số nhiệm vụ trong công tác sửa chữa, xử lý sự cố viễn thông và công nghệ thông tin tại cơ sở.

Thầy giáo, giảng viên Nguyễn Anh Quang - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: Đào tạo và chấp chứng chỉ vận hành hệ thống CNTT trong ngành điện là rất cần thiết. Qua khóa học này, học viên được bổ sung kiến thức chuyên sâu về CNTT, an toàn thông tin, một số thao tác trong quản lý vận hành hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin tại đơn vị. Kết quả, 100% học viên, CBCNV của Công ty đạt yêu cầu.

Ban lãnh đạo Công ty và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

 

Bài và ảnh: Ngọc Diệp - Công ty điện lực Sơn La

(http://sonlapc.vn/customer/tintuc_tin.aspx?id=116997)


No comments yet. Be the first.

Others:
Tin mới nhất